งานซ่อมบำรุงแบบ CM
เป็นให้บริการเข้าไปแก้ไขหลังการเกิดข้อบกพร่องหรือเกิดการชำรุดเสียหายของอุปกรณ์ต่างๆ โดยวิเคราะห์หาสาเหตุและดำเนินการแก้ไขเป็นครั้งคราวเพื่อให้ระบบกลับมาทำงานได้เป็นปกติ โดยครอบคลุมในเรื่องการจัดเตรียมอะไหล่สำรองสำหรับหมุนเวียนงานซ่อม สรุปขั้นตอนการให้บริการ ดังนี้
รับแจ้งจากลูกค้า/ผู้ว่าจ้าง
บริษัทฯ มีทีมแอดมินรับแจ้งปัญหาจากลูกค้า รวมถึงการนัดหมายกับลูกค้าเพื่อเข้าซ่อมแซมต่อไป
งานซ่อมบำรุงแบบ PM
เป็นการให้บริการเข้าไปตรวจสอบระบบตามวงรอบ เพื่อป้องกันหรือลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายของอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบ โดยบริษัทฯ จะจัดทำแผนงานซ่อมบำรุงระบบ โดยกำหนดระยะเวลาในการบำรุงรักษา ตามจำนวนและระยะเวลาที่ตกลงกันกับลูกค้า สรุปขั้นตอนการให้บริการได้ดังนี้
การวางแผนการเข้าบริการบำรุงรักษา
บริษัทฯ จะทำการสำรวจระบบที่จะให้บริการ เพื่อวางแผนการเข้าตรวจสภาพและบำรุงรักษาระบบต่างๆ และจัดทำรายการเพื่อใช้ในการอ้างอิงในการเข้าตรวจสอบสภาพตามวาระร่วมกับลูกค้า
การเข้าตรวจสภาพ และบำรุงรักษาระบบ
เมื่อถึงรอบการเข้าบริการบำรุงรักษา บริษัทฯ จะเข้าตรวจระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ตามรายการที่ได้วางแผนการตรวจไว้ และหากพบส่วนที่ชำรุดจะดำเนินการซ่อมแซมทันที โดยหากต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์หรือใช้อะไหล่ ในการซ่อมแซมที่นอกเหนือจากสัญญา บริษัทฯ จะแจ้งค่าใช้จ่ายดังกล่าวต่อลูกค้าเพื่อขออนุมัติการดำเนินการก่อนที่จะทำการซ่อมแซม โดยทุกครั้งที่ทีมงานเข้าไปตรวจตามแผนที่กำหนดไว้ บริษัทฯ จะมีการจัดทำรายงานสรุปการตรวจสอบและการซ่อมแซมนำเสนอต่อลูกค้า